Những cách đơn giản để hạnh phúc không còn xa xỉ

Những cách đơn giản để hạnh phúc không còn xa xỉ

Dù bạn có may mắn được sống trong một thế giới tốt đẹp đến thế nào đi chăng nữa thì cuộc sống cũng vẫn luôn đầy ắp những khó khăn và vất vả. Bạn luôn phải nỗ lực và gắng sức để làm tốt mọi thứ, từ việc học hành, rồi việc cơ quan, việc gia đình….

Và tất cả những người xung quanh bạn cũng đang phải vật lộn với những “trận chiến” như vậy. Hãy học cách làm bừng sáng thế giới xung quanh, học cách mang hạnh phúc đến cho những người sống quanh bạn bằng những cách rất đơn giản dưới đây:

Chia sẻ nụ cười

Nụ cười là một trong những món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng. Chia sẻ nụ cười là một trong những cách đơn giản nhất để lan truyền hạnh phúc. Và việc nở nụ cười cũng chính là một bài tập thể dục không chỉ cho khuôn mặt mà còn cho cả tâm hồn của bạn. Hẳn bạn cũng từng nghe câu nói: “Hãy mỉm cười và cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn”. Ai cũng có những lý do chính đáng để cười. Hãy nhớ lại những ký ức tươi đẹp hoặc đơn giản là tìm ra niềm vui từ những điều giản dị xung quanh bạn và tận hưởng chúng.

Lắng nghe

Một người bạn học hoặc một đồng nghiệp thường xuyên tâm sự dông dài và lan man về những vấn đề của họ với bạn? Và hãy thử một lần, thay vì chỉ ngồi gật đầu một cách vô thức và đưa ra những lời nhận xét mang tính khuyến khích nhưng hoàn toàn vô thưởng vô phạt và nước đôi, thực sự chú ý lắng nghe cô ấy/anh ấy. Nếu bạn lắng nghe và tặng cho họ những lời khuyên mang tính xây dựng thì chắc chắn điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt thật sự. Hãy dành cho người đối diện sự quan tâm hết mình và chân thành. Đó là một trong những cách đơn giản nhất khiến mọi người cảm thấy tốt hơn về bạn và về chính bản thân họ.

Tạo sự ngạc nhiên

Có ai lại không thích sự ngạc nhiên chứ? Một bó hoa bất ngờ gửi tặng mẹ, một món quà nhỏ nhưng được lựa chọn cẩn thận dành cho cô bạn thân, hoặc thậm chí là những cái ôm, những lời khen ngợi chân thành với mục đích tốt đẹp luôn là những cách đơn giản giúp bạn rạo ra sự khác biệt.

Truyền đạt và chia sẻ kỹ năng

Sự nghiệp của các giáo viên là truyền đạt kiến thức và kỹ năng tới học sinh của mình. Còn bạn, bạn không cần phải có chứng chỉ sư phạm để chia sẻ những gì mình biết. Mọi người đều có thể hưởng lợi từ những hoạt động học hành nho nhỏ; và bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra những kỹ năng mà bạn có và có thể truyền đạt cho người khác. Hãy giúp một đồng nghiệp bằng cách chỉ cho anh ấy/cô ấy thấy cách sử dụng máy tính để làm việc gì đó giúp tiết kiệm thời gian; dạy cho người bảo vệ tòa nhà bạn ở/làm việc cách nói một vài câu tiếng Anh để anh ấy có thể giao tiếp với những người nước ngoài sống/làm việc trong tòa nhà; tổ chức một lớp học nấu ăn ngẫu hứng ngay trong ký túc xá bạn ở…Tất cả những điều này thực sự rất dễ chia sẻ và truyền đạt cho người khác.

Làm “người hùng”

Nghe có vẻ giống phim hành động? Tuy nhiên, trong tình huống này, chúng ta không nói đến việc cứu sống một con mèo khỏi một tòa nhà đang cháy hay cứu một đứa bé thoát khỏi chết đuối ở ao. Có rất nhiều thứ để làm và vô vàn cách để trở thành “người hùng”. Việc đầu tiên bạn có thể làm là học cách sơ cứu để giúp ai đó bị ngã trên đường. Bạn cũng có thể làm việc khuya hơn bình thường để giúp đồng nghiệp kịp hoàn thành công việc đúng hạn. Bạn cũng có thể giữ cửa mở hoặc mang giúp đồ đạc cho ai đó đang đi vào tòa nhà của bạn. Bạn có thể mua cho một người lang thang không nhà cửa một bát phở hoặc cho họ một phần đồ ăn của bạn. Hoặc bạn tình nguyện đến làm việc ở trung tâm từ thiện địa phương. Những điều này có vẻ không hề đáng gì đối với bạn nhưng nó thực sự sẽ biến bạn thành “người hùng” đối với một ai đó.

Lịch thiệp

Bạn có bao giờ để ý thấy tại sao rất nhiều người xung quanh mình lại có thái độ tức giận với cuộc sống? Nhiều người dường như đã quên mất những điều tế nhị và những nghi thức xã giao đơn giản của việc đối xử lịch sự với người khác. Từ cách chúng ta lái xe, cách chúng ta xô đẩy nhau khi xếp hàng, những mong muốn được sở hữu cái gì đó mà chẳng để làm gì, đến suy nghĩ rằng cuộc sống này nợ chúng ta điều gì đó, hoặc thậm chí là bỏ quên hết những cách cư xử phải phép….Cuộc sống của mọi người sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu chúng ta chịu khó quan tâm hơn một chút đến cách cư xử lịch sự. Thực tế là bạn chẳng cần phải nỗ lực quá nhiều để giữ cửa mở giúp ai đó, nói “làm ơn” và “cảm ơn”, hay thể hiện sự biết ơn và quan tâm nho nhỏ của mình.

Sức mạnh của ngôn từ

Nói điều gì đó tốt đẹp về và với ai đó sẽ có ích và đáng giá hơn nhiều so với những chuyện ngồi lê đôi mách và tung tin đồn thất thiệt. Tin đồn có khả năng gây tổn thương, và nếu nó được truyền từ người này qua người kia thì còn có thể sai sự thật. Một trong những cách dễ chịu nhất để lan truyền hạnh phúc là chia sẻ những lời nói và suy nghĩ tích cực với những người xung quanh bạn. Hãy đảm bảo rằng suy nghĩ của bạn sẽ trở thành những hạt giống nhỏ của hạnh phúc thay vì những bụi rậm đau buồn đầy gai góc.

Hạnh phúc

Những tiếng cười giòn tan và những nụ cười mỉm dễ thương có khả năng lan truyền rất nhanh. Và hạnh phúc cũng thế. Nếu bản thân bạn luôn tươi cười và vui vẻ, bạn sẽ có cơ hội để làm những người xung quanh mình vui vẻ và hạnh phúc. Hãy đối xử tốt với bản thân, hãy làm những điều bạn yêu thích, hãy tận hưởng những gì bạn có và giúp hạnh phúc chạm tới cả những người xung quanh bạn.

Những cách này đều không hề đòi hỏi ở bạn quá nhiều cố gắng. Hãy nghĩ đến sự khác biệt mà bạn có thể tạo ra nếu bạn áp dụng một trong những cách này để lan tỏa hạnh phúc đến trái tim mọi người.

 

Theo VNEXPRESS

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *