Những biểu hiện không có ở người thành đạt

Những biểu hiện không có ở người thành đạt

Bạn không thể tồn tại trên thương trường nếu cứ bị chỉ trích hay bất kì điều gì dù nhỏ nhặt nhất cũng có thể khiến bạn nổi điên. Đó là lý do vì sao những nhà lãnh đạo thường có khiếu hài hước cũng như luôn tỏ ra khiêm tốn.

Trang Entrepreneur mới đưa ra thống kê thú vị về những đức tính không bao giờ có ở người thành đạt.

Ngây thơ: Chúng ta ai cũng từng trải qua thời kì ngây thơ, song để có thể thành công, sự ngây thơ đó phải được thay thế bằng lòng nghi ngờ. Lý do rất đơn giản: ngốc nghếch không bao giờ mang lại chiến thắng. Hãy học cách nghi ngờ mọi thứ!

Hoảng loạn: Việc rơi vào những tình huống có sức ép lớn là điều hết sức bình thường trên thương trường. Hầu như không có điều gì diễn ra trên thương trường có thể dự đoán trước được. Nếu không học được cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, không ai có thể giành thắng lợi cuối cùng.

Sống ảo: Cảm xúc là một yếu tố của thành công! Song nếu không biết cách chế ngự, cảm xúc sẽ mang lại thiệt thòi cho bạn. Thất bại trong việc kiềm chế sẽ dẫn tới những quyết định sai lầm, và điều này đương nhiên sẽ mang lại hậu quả.

Lười biếng: Những người thành đạt đều hiểu một điều: muốn thành đạt, phải chăm chỉ làm việc trong một thời gian dài. Đó là lý do họ luôn tập trung cũng như có tính kỷ luật cao. Tại sao rất ít người có thể thành công? Bởi vì đa phần chúng ta đều là những kẻ lười biếng!

Nóng vội: Steve Jobs từng nói: “Sự khác biệt giữa những người thành đạt so với phần còn lại chính là sự kiên trì”. Nếu bạn không yêu những gì mình đang làm, bạn sẽ dễ dàng mất kiên nhẫn với nó. Có quá nhiều người nóng lòng muốn thành công sớm, song rất hiếm người có thể đạt được điều này.

“Ruột để ngoài da”: Việc lúc nào cũng tỏ thái độ với những người cùng làm việc với mình không chỉ khiến chúng ta và những người xung quanh khó chịu, mà nó còn huỷ hoại sự nghiệp của chính bản thân.

Ích kỷ: Công việc là công việc, chứ không phải là cá nhân nào. Thương trường ghi nhận trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm của bạn. Cần phải biết cách phân biệt ai đang phục vụ ai trong mối quan hệ công việc!

Sống trong quá khứ (hoặc tương lai): Chúng ta có thể học được nhiều điều từ quá khứ, nhưng sẽ là thảm hoạ nếu bản thân chỉ dừng lại ở đó. Tương tự, bạn có thể lên kế hoạch cũng như mơ về một tương lai màu hồng; song nếu không có những hành động cụ thể, tương lai không bao giờ đến.

Thờ ơ: Hàng ngày, chúng ta nghe được những câu dạng như “thế nào cũng được” hay “đừng lo lắng” một cách thường xuyên, song chắc chắn chúng không đến từ những người cực kì thành đạt. Họ, chắc chắn không phải những kẻ lãnh đạm.

Quá nhạy cảm: Bạn không thể tồn tại trên thương trường nếu cứ bị chỉ trích hay bất kì điều gì dù nhỏ nhặt nhất cũng có thể khiến bạn nổi điên. Đó là lý do vì sao những nhà lãnh đạo thường có khiếu hài hước cũng như luôn tỏ ra khiêm tốn. Thậm chí, 2 yếu tố trên đôi khi là bắt buộc đối nếu bạn muốn thành công trên thương trường.

Theo TRI THỨC

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *